Cùng chiêm ngưỡng “hàng hiếm” BMW i8 màu xanh hoà bình tại Sài Gòn

Cùng chiêm ngưỡng “hàng hiếm” BMW i8 màu xanh hoà bình tại Sài Gòn

Vào giai đoạn 2015 – 2018, BMW i8 là một trong những dòng siêu xe thể thao đắt tiền được tầng lớp thượng lưu trong nước rất ưa chuộng. Thậm chí, vào thời điểm đó BMW i8 đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của thị trường xe hơi Việt.

BMW i8 là phát súng mở đầu hoành tráng cho chiến lược xe thân thiện với môi trường của BMW.  Ở thời kỳ đầu, nó được xem là biểu tượng của dòng xe thể thao xanh. BMW i8 nằm trong dự án “Project i” (chuyên chế tạo những mẫu xe dành cho tương lai, sử dụng động cơ hybrid) và chiếc BMW Concept Vision Efficient Dynamics trình làng năm 2009 chính là nguyên mẫu của i8.

 

 

Vào thời điểm năm 2015, BMW i8 từng là “cơn sốt” đối với giới chơi xe Việt Nam khi liên tục được đưa về nước với những màu sắc khác nhau như: xám bút chì, trắng, xanh ngọc bích, bạc,… . Điểm nhấn đáng chú ý của chiếc BMW i8 trong bài là màu sơn ngoại thất xanh da trời – Sea Breeze Blue. Thực tế, đây không phải là màu sơn nguyên bản của xe, chiếc BMW i8 này đã được chủ nhân cho đi “thay áo” bằng phương pháp dán decal. BMW i8 vốn có thiết kế khá cá tính, thể thao và khi được khoác trên mình “bộ cánh” màu xanh này, chiếc xe trở nên “dịu dàng, nhẹ nhàng” hơn rất nhiều. Được biết, xe được dán đổi màu và lên ý tưởng tại GTA Wrapping.

 

 

BMW i8 là mẫu xe thể thao hybrid đi theo triết lý thiết kế BMW i LifeDrive. Cấu trúc này giúp xe cắt giảm tối đa trọng lượng. Nhờ nhôm, sợi carbon, nhựa nhiệt dẻo được sử dụng trong thiết kế, phần cửa của BMW i8 nhẹ hơn 50% so với cửa lắp thông thường. Khắp thân xe có các khe thoát gió tinh tế nhằm giúp xe giảm lực cản. Hệ số cản gió Cd đạt khoảng 0,26.

 

 

Đặc biệt, BMW i8 là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn laser cho đèn pha. Tia laser sản sinh ra những chùm sáng gần như song song với cường độ mạnh hơn hàng ngàn lần so với đèn LED thông thường. Quan trọng hơn, điện năng mà đèn laser tiêu thụ sẽ chỉ bằng một nửa so với đèn LED và tia laser sẽ cho ra ánh sáng trắng và không gây hại tới mắt con người.

 

 

Cửa cắt kéo là một điểm đặc biệt không thể không kể đến của i8. Với kiểu mở lật ngược lên về phía trước, cửa cắt kéo hòa hợp một cách hoàn hảo với body đậm chất khí động lực học. BMW i8 sử dụng bộ mâm hợp kim nhẹ ED BMW i 20 inch đạt tiêu chuẩn Turbine Style 444, kích cỡ 7J trước và 7.5J sau, tương ứng với lốp 195/50 trước và 215/40 sau.

 

 

Bên trong cabin, BMW i8 cung cấp cho người dùng cấu hình ghế ngồi 2+2 với phong cách thiết kế hiện đại. Nội thất bọc da “hảo hạng” và cách bố trí các nút điều khiển hướng về người lái. Màn hình head-up nằm ở tap-lô có thể hiển thị đầy đủ thông tin giải trí cũng như quan sát xung quanh.

 

 

BMW i8 được trang bị động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, 1.5L, cho công suất tối đa 231 mã lực, momen xoắn tối đa 320 Nm. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn tích hợp một mô-tơ điện, cho công tối đa 131 mã lực,mô-men xoắn tối đa 250 Nm, giúp xe nâng tổng công suất tối đa lên 362 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. BMW i8 chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, vận tốc tối đa của xe là 256 km/h.

 

 

BMW cho biết, thời gian để nạp đầy cụm pin lithium-ion trên xe i8 khoảng 3 tiếng đối với nguồn điện thông thường. Nếu sử dụng sạc nhanh BMW I Wallbox, thời gian nạp điện cho pin của i8 giảm xuống chỉ còn 2 giờ.

 

 

BMW i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng ở mức 2,1 lít/100 km, tương đương 47,6 km/lít. Khi hết xăng, xe có thể chạy bằng điện thêm 35 km, với vận tốc tối đa có thể đạt 120 km/h.

 

 

 

 

 

 

TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo